10 xu hướng thiết kế web năm 2020

Xu hướng thiết kế web sẽ thay đổi theo từng năm, vì vậy một điều cần ghi nhớ trước khi chúng ta bắt đầu – đừng cảm thấy cần phải nhảy theo xu hướng chỉ vì mục đích theo kịp. Luôn nghĩ đến đối tượng mục tiêu của bạn trước tiên (tạo và thực hiện theo chiến lược thiết kế web chuyên nghiệp ) và điều gì sẽ làm tăng giá trị và nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể của họ. Nếu khách hàng của bạn đến từ một ngành hoặc lĩnh vực khác phản ứng chậm hơn với sự thay đổi thì trước tiên hãy xem xét kỳ vọng của họ. Ví dụ về các loại đối tượng này có thể bao gồm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, ô tô, giám đốc điều hành cấp độ C hoặc bất động sản. Điều đó đang được nói, ngay cả những phân khúc khách hàng truyền thống nhất cuối cùng cũng sẽ chuyển sang xu hướng mới hơn, có thể sẽ mất một thời gian.

Trong những năm gần đây và thậm chí hơn thế xu hướng thiết kế web năm 2020, trọng tâm trong xu hướng đã chuyển nhiều hơn sang khả năng sử dụng liền mạch và ghi lại tác động cảm xúc phù hợp. Các công ty thiết kế đang xây dựng các trang web được thiết kế để vừa đưa ra tuyên bố, vừa đẩy người dùng đến mục tiêu cuối cùng hoặc chuyển đổi. Dưới đây là mười xu hướng thiết kế web để giúp các trang web khác biệt với đối thủ cạnh tranh và nổi bật, bằng cách nâng cao nhận dạng thương hiệu tổng thể và quy trình trang web.

10 xu hướng thiết kế web năm 2020

1. Phối màu tươi sáng và sống động

Trước đây, nó là tông màu bị tắt tiếng, nhưng đến năm 2020, màu sáng và sống động đã xuất hiện. Với xu hướng này, tiềm năng sáng tạo (và thu hút ánh nhìn) được củng cố bằng cách mở khóa các phạm vi truyền thống bị bỏ qua của bảng màu.

Màn hình sống động hơn bao giờ hết, đặc biệt là trên thiết bị di động và màu sắc rực rỡ tận dụng điều này. Các ngành công nghiệp sử dụng xu hướng này nhiều nhất là công nghệ B2C dựa trên sản phẩm, trí tuệ nhân tạo và các công ty SaaS. Phối màu như magento, xanh sáng và xanh lá cây là một trong những mục yêu thích.

Khi nào sử dụng nó?

  • Nhận diện thương hiệu của bạn cần được cập nhật mới, hiện đại
  • Bạn không nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của mình
  • Bạn cần một màu bổ sung để lời kêu gọi hành động của bạn thực sự nổi bật!

Xu hướng thiết kế web 2020 - Màu sắc sống động

Xu hướng thiết kế web 2020 - Màu sắc sống động

2. Ghép ảnh

Hình ảnh cắt dán, cũng có thể được kết hợp với các xử lý thiết kế, để lại ấn tượng đáng nhớ cho du khách. Định dạng trình bày này mang lại cho hình ảnh một cảm giác mới mẻ, độc đáo. Kết hợp hình ảnh với đồ họa phù hợp với ngôn ngữ thiết kế thương hiệu và tính cách của bạn. Kết hợp các phương pháp xử lý thiết kế và hình dạng từ nhãn hiệu logo của bạn, các mẫu hình nền, biểu tượng, v.v.

Tại sao sử dụng nó?

  • Bạn muốn hình ảnh lưu trữ của mình có cảm giác tùy chỉnh hơn
  • Bạn có điều gì đó (như một quá trình hoặc sự kiện) để giải thích thông qua một bộ sưu tập ảnh
  • Bạn chỉ muốn hình ảnh của mình nổi bật và có nhiều tác động hơn

Xu hướng thiết kế web 2020 - ảnh ghép

Xu hướng thiết kế web 2020 - ảnh ghép

Xu hướng thiết kế web 2020 - ảnh ghép

Xu hướng thiết kế web 2020 - ảnh ghép

3. Nghệ thuật đường kẻ

Các biểu tượng nghệ thuật đường kẻ đã có xu hướng tăng lên kể từ năm 2019 và bạn có thể tìm kiếm xu hướng đó để tiếp tục đến năm 2020. Nghệ thuật đường kẻ mang lại cảm giác mới mẻ, độc đáo và tùy chỉnh khi so sánh với các biểu tượng được lấp đầy, có thể cảm thấy “chắc nịch” hơn.

Tại sao sử dụng nó?

  • Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người đang sử dụng thư viện Font Awesome được sử dụng nhiều nhất trên web
  • Để tạo một ngôn ngữ nhận dạng thương hiệu độc đáo có thể được đưa vào tài liệu tiếp thị khác của bạn – quảng cáo, tài liệu quảng cáo, PowerPoint, v.v.
Xu hướng thiết kế web 2020 - nghệ thuật đường nét

Xu hướng thiết kế web 2020 - nghệ thuật đường nét

4. Phần tử nổi

Trong 5-8 năm qua, các trang web đã sử dụng các khối hình chữ nhật để xác định các phần trên một trang. Kiểu thiết kế này có cảm giác “khuôn mẫu” hơn, hạn chế và thiếu tính độc đáo. Trong khi đó, các phần tử nổi, cũng … nổi trên trang. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng nền trắng không có các phần tử lưới và không có nội dung đóng hộp.

Tại sao sử dụng nó?

  • Bạn muốn tạo bố cục trang hiện đại hơn và tránh lặp lại cookie-cut
  • Bạn muốn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh đang sử dụng các khối hình chữ nhật cổ kính hơn

Xu hướng thiết kế web 2020 - yếu tố nổi

Xu hướng thiết kế web 2020 - yếu tố nổi

5. Nút Gradients

Các nút gọi hành động chuyển màu đang rất là xu hướng cho năm 2020. Xu hướng hàng đầu này mang đến một nét chấm phá cho trang và giúp các nút của bạn bật ra khỏi nền. Gradients 2.0 là âm tắt HOẶC âm thanh lớn rực rỡ và trong lò nướng của bạn. Thông thường, họ sử dụng một hoặc hai màu. Thực hiện một số thử nghiệm A / B trên một vài nút chuyển màu khác nhau để xem kiểu nào chuyển đổi tốt nhất.

Tại sao sử dụng nó?

  • Chuyển đổi trang web của bạn thấp, chẳng hạn như dưới 2% (tùy thuộc vào ngành)
  • Các nút của bạn không nhận được bất kỳ tương tác nhất quán nào
  • Các nút hiện tại đang hòa trộn vào trang và thiết kế

6. Biểu ngữ video chính

Nhớ khi tất cả các trang web sử dụng một thanh trượt hình ảnh trang chủ? Chúng ta sẽ là dĩ vãng. Mặc dù ban đầu hấp dẫn, nhưng chúng là một trải nghiệm người dùng tồi tệ – không ai chờ đợi để xem qua tất cả các trang trình bày đó và các vấn đề về hiển thị / tương tác có thể xuất hiện trên các thiết bị khác nhau. Biểu ngữ video đang nhanh chóng thay thế thanh trượt hình ảnh trong yếu tố anh hùng vì những tiến bộ của internet tốc độ cao cho phép cải thiện trải nghiệm phát video trực tuyến (và nhất quán hơn).

Xu hướng này là ở đây để duy trì. Tiến lên trong cuộc cạnh tranh vì hầu hết các đối thủ cạnh tranh có thể chưa sử dụng điều này.

Video mang đến cho bạn cơ hội xây dựng câu chuyện thương hiệu nhanh chóng và kể một câu chuyện thông qua hình ảnh tương tác và hấp dẫn. Các chủ đề phổ biến cho video anh hùng là clip hoặc đồ họa làm nổi bật môi trường làm việc, các thành viên trong nhóm và (tất nhiên) các sản phẩm và dịch vụ. Những video này thường dài từ 15-40 giây và lặp lại. Chúng cũng có thể được kết hợp với “video giải thích” thông qua nút “xem thêm” phủ lên video nền đã tắt tiếng. Khi nhấp vào, nó sẽ mở ra một trình phát video bật lên ở giữa màn hình với âm thanh. Những video chuyên sâu hơn này thường có độ dài từ 60-90 giây và việc xem chúng thể hiện mức độ quan tâm của khách truy cập cao hơn).

Tại sao sử dụng nó?

  • Để xây dựng trải nghiệm người dùng cao cấp
  • Để thu hút người dùng trang web của bạn với trải nghiệm tương tác, phong phú
  • Tiến lên trong cuộc cạnh tranh vì hầu hết các đối thủ có khả năng không sử dụng điều này
Xu hướng thiết kế web 2020 - video nền anh hùng

7. Phông chữ quá khổ

Đi hoặc về nhà? Đúng! LỚN HƠN LỚN HƠN đang là xu hướng. Bạn sẽ thấy nhiều trang web sử dụng kích thước phông chữ lớn hơn khi chúng thêm tác động trực quan, gợi cảm giác và nhấn mạnh thông điệp. Họ cũng có thể hướng nhãn cầu đến nơi họ nên nhìn tiếp theo. Hãy nhớ rằng phông chữ lớn có nghĩa là tiêu đề ngắn hơn, hình ảnh và lựa chọn màu sắc đơn giản hơn. Đừng áp đảo người dùng!

Tại sao sử dụng nó?

  • Bạn có một nhà văn nội dung tuyệt vời trong vòng của bạn
  • Bạn cần sự tương phản và chán sử dụng hình ảnh có sẵn để truyền tải thông điệp

8. Hoạt ảnh được kích hoạt thông qua tương tác

Hoạt ảnh luôn là một thứ – hãy nghĩ lại các trang web flash, thanh trượt hình ảnh xoay, v.v. Rất nhiều thứ không yêu cầu người dùng làm bất cứ điều gì trên trang web. Một xu hướng lớn trong năm 2020 là hình ảnh động do người dùng kích hoạt, chẳng hạn như biểu tượng có hiệu ứng di chuột hoặc ảnh gif động. Một ví dụ độc đáo về hoạt ảnh có thể là một ví dụ khi người dùng bắt đầu nhập mật khẩu của họ, một con vật hoạt hình có thể che mắt họ. Việc tạo ra các tương tác vi mô hấp dẫn sẽ làm hài lòng người dùng và nâng cao thương hiệu hơn nữa.

Tại sao sử dụng nó?

  • Bạn muốn để lại ấn tượng lâu dài và làm hài lòng khán giả của mình bằng các điểm tiếp xúc cao cấp
  • Bạn cần nói với khán giả của mình “cách sản phẩm của bạn hoạt động” hoặc minh họa một quy trình / tương tác

Xu hướng thiết kế web 2020 - Hoạt hình

9. Chủ nghĩa cực kỳ tối giản

Hãy nghĩ đến những cách khác nhau để bạn có thể đơn giản hóa giao diện người dùng trang web của mình… cực kỳ tối thiểu. Người dùng sẽ nhớ nhiều hơn về trang web của bạn mà không cần phải sàng lọc nhiều hơn. Các nhà thiết kế web đang có xu hướng sử dụng nhiều không gian trống để cải thiện khả năng đọc, thu hút sự chú ý nhiều hơn đến nội dung súc tích và xây dựng tính thẩm mỹ. Nhiều lựa chọn thiết kế hơn theo xu hướng này bao gồm: Số lượng màu tối thiểu (thường chỉ 1-2), tiêu đề và hình ảnh không có văn bản đoạn văn, menu bánh hamburger, loại bỏ bóng hoặc chi tiết thừa.

Như một phần thưởng, chủ nghĩa cực kỳ tối giản thường có nghĩa là tốc độ tải trang nhanh hơn.

Tại sao sử dụng nó?

  • Đề nghị của bạn được chuyển thẳng
  • Bạn muốn thu hút sự chú ý vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình
  • Trang web của bạn cần tải cực nhanh, đặc biệt là trên thiết bị di động!
  • Bạn có một thương hiệu tuyệt vời mà mọi người đã biết đến

Xu hướng thiết kế web 2020 - Cực kỳ tối giản

Xu hướng thiết kế web 2020

Xu hướng thiết kế web 2020

10. Khả năng truy cập trang web cho người khuyết tật

Vào năm 2020, nhiều tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp sẽ tiếp tục hướng tới việc làm cho trang web của họ có thể truy cập và chào đón tất cả mọi người. Tất cả điều này bắt đầu với Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật để cải thiện quyền truy cập vào các trang web cho người khuyết tật. Điều này ảnh hưởng đến các doanh nghiệp tập trung vào người tiêu dùng nhiều nhất – nhà hàng, Thương mại điện tử, khách sạn, du lịch, bất động sản, v.v.

Điều này bao gồm các chi tiết nhỏ như hình ảnh có văn bản thay thế mô tả và các nút biểu mẫu có văn bản mô tả và nhãn văn bản. Tuy nhiên, những hướng dẫn này cũng có thể thông báo các lựa chọn thiết kế lớn hơn. Ví dụ: để phù hợp với người dùng web mù màu, các yếu tố tương tác trên một trang không được sử dụng màu sắc làm khía cạnh phân biệt duy nhất của chúng.

Có rất nhiều, nhiều hơn nữa cho khả năng truy cập web và các biến chứng khác nhau cho mỗi ngành và doanh nghiệp. Một điều chắc chắn là các nhà thiết kế và phát triển web sẽ cần phải tự đào tạo và biết cách làm việc với những yêu cầu mới này!

Tại sao sử dụng nó?

  • Thân thiện với tất cả người dùng
  • Để hạn chế rủi ro bị kiện
  • Để thúc đẩy trách nhiệm xã hội của bạn

Tổng hợp các xu hướng thiết kế web năm 2020

Các xu hướng thiết kế web hàng đầu đã trưởng thành trong suốt nhiều năm. Một số xu hướng cho năm 2020 là mới và một số là sự phát triển của các xu hướng trước đó, đã được công bố rộng rãi. Nhìn chung, nó không liên quan đến việc lóa mắt và nhiều hơn về việc tạo ra một thiết kế có tính đến trải nghiệm người dùng tốt nhất và xây dựng hành trình khách hàng tuyệt vời. Hãy xem xét việc thêm một số xu hướng thiết kế ở trên vào trang web của bạn như một phần của sự thay đổi kịp thời hoặc có thể, một thiết kế lại trang web rộng rãi hơn.

Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi 033 8000 800 để được tư vấn về kế hoạch thiết kế web của chúng tôi và tìm hiểu về các dịch vụ thiết kế web nhanh chóng của chúng tôi.

Đừng quên cùng Blog Greensoft khám phá tất tần tật kiến thức về thiết kế website nhé.

Chúc các bạn thành công!