Năm 2016, Facebook đã công bố Marketplace – nền tảng của gã khổng lồ xã hội để mua và bán các mặt hàng tại địa phương.

Facebook Marketplace thường được sử dụng bởi những người bán cá nhân. Nhưng Facebook gần đây đã giới thiệu Marketplace for Business – một tính năng mới giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến nhiều hơn.

Sử dụng Facebook Marketplace cho doanh nghiệp, bạn có thể:

  1. Hiển thị khoảng không quảng cáo cho các mặt hàng bán lẻ, cho thuê nhà, xe cộ và vé sự kiện
  2. Quảng cáo cửa hàng hoặc các mặt hàng của bạn trên Marketplace – ngay cả khi bạn không đăng trực tiếp trên Marketplace
  3. Hiển thị miễn phí các mặt hàng mới hoặc đã tân trang từ cửa hàng Trang Facebook của bạn trên Marketplace
  4. Cho phép khách hàng mua hàng mà không cần rời khỏi Facebook

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng cường hiển thị và bán sản phẩm trực tuyến, Facebook Marketplace for Business có thể giúp bạn.

Hãy xem xét năm lợi ích của Marketplace for Business đối với người bán doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1. Bắt đầu liệt kê các sản phẩm miễn phí

Không giống như hầu hết các nền tảng khác, Facebook Marketplace for Business cho phép bạn tạo và quản lý danh sách mà không phải trả thêm phí.

Facebook  Marketplace cho Doanh nghiệp cung cấp cho bạn tùy chọn bán hàng nhanh chóng và miễn phí, vì vậy bạn có thể ngay lập tức tăng doanh thu. Và bạn sẽ có thêm ngân sách để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với các quảng cáo có trả tiền .

2. Tăng nhận diện về thương hiệu

Hơn 800 triệu người trên toàn cầu sử dụng Facebook Marketplace mỗi tháng – và Marketplace dành cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn ngay lập tức mở rộng đối tượng trực tuyến của mình.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không đăng trực tiếp trên Marketplace, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên Marketplace để tiếp cận nhiều người mua sắm hơn. Sử dụng công cụ Trình quản lý Quảng cáo của Facebook, bạn có thể tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu mà mọi người nhìn thấy khi họ mua sắm trên Marketplace.

Quảng cáo Thị trường Facebook

Việc kết hợp danh sách Thị trường cho Doanh nghiệp của bạn với quảng cáo có trả tiền sẽ tăng cường khả năng hiển thị của bạn và giúp nhiều người tìm và tìm hiểu về các mặt hàng của bạn.

3. Tăng doanh số bán sản phẩm

Với Facebook Marketplace for Business, bạn có thể liệt kê các mặt hàng từ cửa hàng trên Trang Facebook của mình miễn phí. Điều này cho phép khách hàng mua trực tiếp trên Facebook mà không cần rời khỏi nền tảng.

Bán trên Marketplace cho Doanh nghiệp cho phép bạn hợp lý hóa quá trình chuyển đổi, vì vậy bạn có thể kiếm được nhiều doanh thu và doanh thu hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến nhiều hơn, hãy xem xét việc liên kết cửa hàng Trang Facebook của bạn với Marketplace for Business để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm.

4. Tương tác trực tiếp với khách hàng qua Messenger

Khi bán trên Marketplace for Business, bạn có thể trả lời trực tiếp các câu hỏi từ những người mua quan tâm trên Facebook Messenger.

Tương tác với khách hàng tiềm năng trong thời gian thực cho phép bạn trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin họ cần để mua hàng trước khi họ mất hứng thú. Bạn cũng có thể thể hiện kỹ năng dịch vụ khách hàng của mình và khiến mọi người cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định mua hàng của họ.

5. Bán chạy hơn các đối thủ cạnh tranh trực tuyến

Facebook Marketplace cho doanh nghiệp là một tính năng mới, nên việc bán hàng trên nền tảng này sẽ mang lại cho bạn lợi thế là người di chuyển sớm.

Bắt đầu với Marketplace for Business cho phép bạn đa dạng hóa các kênh bán hàng của mình để trở nên nổi bật trên mạng và vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có một cơ hội duy nhất để tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội – và vì 2,2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với các đối thủ không bán hàng trên nền tảng này.

Đừng quên cùng Blog Greensoft khám phá tất tần tật kiến thức về thiết kế website nhé.

Chúc các bạn thành công!