Tiếp thị trực tuyến là gì?

Tiếp thị trực tuyến là quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp qua Internet. Tiếp thị trực tuyến còn được gọi là tiếp thị qua Internet, tiếp thị trên web, hoặc đơn giản hơn là OLM.

Tiếp thị trực tuyến dựa vào các trang web hoặc email để tiếp cận người dùng và nó được kết hợp với thương mại điện tử để tạo thuận lợi cho các giao dịch kinh doanh. Trong tiếp thị trực tuyến, bạn có thể quảng bá các sản phẩm và dịch vụ thông qua các trang web, blog, email, phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn và Ứng dụng di động.

Các hoạt động phát triển tiếp thị trực tuyến

Tìm hiểu khách hàng

Bạn phải hiểu được rằng khách hàng chính là mạch máu trong kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Điều cần thiết là bạn phải xây dựng tiếp thị trực tuyến xoay quanh khàng hàng của mình. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng của bạn muốn gì, cần gì và điều này sẽ là thách thức cho bạn khi tiếp xúc nhiều đối tượng khách hàng như vậy. Sau đó, quá trình tìm hiểu này sẽ kết nối cá nhân thahf quy mô lớn  tạo ra các đề xuất giá trị của khách hàng giúp thu hút ROI cho công ty của bạn.

Xây dựng khung tiếp thị

Các nhà tiếp thị tầm thường sẽ nghĩ về các chiến dịch. Các nhà tiếp thị vĩ đại sẽ nghĩ về khuôn khổ tăng trưởng. Tìm hiểu cách định vị chiến lược tiếp thị của bạn thành một động cơ doanh thu bền vững, tích cực ROI cho thương hiệu của bạn. Đã qua rồi cái thời của thương hiệu nông cạn. Tận dụng các chỉ số để xây dựng nguồn doanh thu vững chắc.

Tạo dựng và phát triển câu chuyện thương hiệu

Khi mọi người tiêu tiền, họ suy nghĩ bằng cả bộ não lý trí và tình cảm. Các khung tiếp thị hiệu quả nhất thu hút cả hai. Kể chuyện là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà công ty của bạn có thể sử dụng để xây dựng kết nối với khách hàng.

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, kể chuyện thương hiệu không phải về công ty của bạn. Đó là về khách hàng của bạn và giá trị mà họ nhận được khi tham gia với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những câu chuyện về thương hiệu mạnh mẽ nhất là những câu chuyện ưu tiên khách hàng làm ngôi sao. Hãy coi công ty của bạn như một nhân vật phụ.

Đưa khách hàng đến với trang web của bạn

Bạn có thể có mặt tiền cửa hàng trực tuyến, blog hoặc sản phẩm tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không nhận được lưu lượng truy cập, chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp của bạn sẽ không thành công. Bài đăng này sẽ đưa bạn qua một số khung thu thập lưu lượng truy cập miễn phí và trả phí phổ biến nhất để đưa khách truy cập đến trang web của bạn

Tối ưu hóa chuyển đổi

Thu thập lưu lượng truy cập chỉ là một nửa của phương trình tiếp thị. Bạn cần đầu tư thời gian vào việc xây dựng chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng. Tối ưu hóa chuyển đổi là việc thực hiện chuyển đổi khách truy cập lần đầu thành khách hàng và chuyển đổi khách hàng lần đầu thành người mua nhiều lần.

Kết nối đối tượng với Content Marketing

Tiếp thị nội dung không chỉ là viết blog. Khi được thực thi chính xác, nội dung bao gồm các bài báo, hướng dẫn (như bài viết này) , hội thảo trên web và video có thể là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Tập trung vào việc xây dựng niềm tin và sản xuất chất lượng tuyệt vời. Và trên hết, hãy chắc chắn rằng bạn đang nắm bắt đúng số liệu. Tạo nội dung để tạo ROI và đo lường kết quả phù hợp

Tiếp thị bằng quảng cáo kênh trả phí

Tiếp thị kênh trả phí là điều mà bạn có thể đã bắt gặp dưới hình thức này hay hình thức khác. Các tên khác cho chủ đề này bao gồm Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) , quảng cáo trực tuyến hoặc tiếp thị trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) . Rất thường xuyên, các nhà tiếp thị sử dụng các thuật ngữ này thay thế cho nhau để mô tả cùng một khái niệm – lưu lượng truy cập được mua thông qua quảng cáo trực tuyến. Các nhà tiếp thị thường né tránh kỹ thuật này vì nó tốn kém tiền bạc. Quan điểm này sẽ khiến bạn gặp bất lợi đáng kể. Không có gì lạ khi các công ty chạy các chiến dịch PPC với ngân sách chưa hạn chế. Tại sao? Bởi vì dù sao bạn cũng nên tạo ROI.

Khuếch đại kết nối 1: 1 với Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email có một đoạn rap tệ. Tại sao? Bởi vì trong phần lớn các trường hợp, nó là spam. Khi được thực thi chính xác, tiếp thị qua email có thể cực kỳ mạnh mẽ. Bí quyết là ưu tiên kết nối giữa con người với con người lên trên bán hàng. Cân bằng tự động hóa với một liên lạc cá nhân.

Tiếp thị liên kết thúc đẩy doanh số bán hàng

Thật khó để tin rằng Internet bây giờ đã nhiều thập kỷ. Tiếp thị liên kết đã có từ những ngày đầu tiên của tiếp thị trực tuyến. Đó là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp không thích rủi ro hoặc không có ngân sách để chi trả trước chi phí tiếp thị. Sử dụng tiếp thị liên kết để tạo nguồn doanh thu mới cho thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp B2B của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Công cụ tìm kiếm là một kênh mạnh mẽ để kết nối với khán giả mới. Các công ty như Google và Bing tìm cách kết nối khách hàng của họ với trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Bước một trong những chiến lược SEO mạnh mẽ là đảm bảo rằng nội dung trang web và sản phẩm của bạn là tốt nhất có thể. Bước 2 là truyền đạt thông tin trải nghiệm người dùng đó đến các công cụ tìm kiếm để bạn xếp hạng ở đúng vị trí. SEO có tính cạnh tranh và có tiếng là một nghệ thuật đen.

Nghệ thuật PR

PR tốt có thể hiệu quả hơn nhiều và ít tốn kém hơn so với quảng cáo. Đối với các doanh nghiệp có ý thức về chi phí, ROI là rất quan trọng. Mỗi xu chi tiêu cho tiếp thị sẽ tạo ra doanh thu và PR cũng không khác.

Để thành công với PR, bạn cần tập trung ít hơn vào sự hấp dẫn của cơ quan và tập trung nhiều hơn để tập trung vào kết quả. Ưu tiên những gì bạn muốn đạt được, không phải là ‘phương pháp hay nhất’ đã lỗi thời. Ví dụ: nếu bạn muốn xuất hiện trước các nhà báo, bạn có khả năng tốt hơn nên hình thành các mối quan hệ 1: 1 hơn là bắn phá họ bằng những lời rao không liên quan.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Chiến lược truyền thông xã hội của bạn không chỉ là một hồ sơ Facebook,Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Snapchat, v.v. Khi được thực thi chính xác, mạng xã hội là một công cụ tương tác với khách hàng và trình điều khiển lưu lượng truy cập web mạnh mẽ. Thật dễ dàng bị thu hút bởi sự cường điệu và tạo hồ sơ trên mọi trang web xã hội. Đây là phương pháp sai. Thay vào đó, điều bạn nên làm là tập trung vào một vài kênh chính mà thương hiệu của bạn có nhiều khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng nhất. Nó đảm bảo rằng bạn vẫn kết nối với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ, tạo sự quan tâm đến và mong muốn mua sản phẩm của bạn và tương tác với khách hàng theo các điều kiện và sự thuận tiện của riêng họ.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Hầu hết các doanh nghiệp không được tối ưu hóa cho web di động và đó là một vấn đề. Chúng tôi hoạt động trong một thế giới đa nền tảng. Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang tiếp quản. Nếu bạn không tối ưu hóa trang web của mình cho khách truy cập trên thiết bị di động, bạn có thể bị mất tiền.

Kết luận

Tiếp thị trực tuyến là cách mang lại giá trị để doanh nghiệp của bạn phát triển. Bạn sẽ kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn chuyển thành chuyển đổi. Đó là cầu nối giúp khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu thêm về tổ chức của bạn mà mọi lúc mọi nơi.